love beauty

love beauty

Thứ Bảy, 28 tháng 12, 2013

Mới bắt đầu trang điểm - CẦN GÌ ???

 Ở VN mình thấy vẫn còn khá nhiều người ko biết đến makeup (Trang điểm), có câu: Ko có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ ko biết làm đẹp - mình thấy câu đấy quá chuẩn ý ạ ^^. 

Lúc học cấp 3 thì cũng ko cần trang điểm gì cả, chỉ cần thỏi son dưỡng môi hồng hồng là cũng duyên lắm rồi :D Nhưng khi học đại học, cao đẳng thì lúc đó lại cần cặp lông mày đc tỉa tót gọn gàng, đôi mắt chuốt masscara, 1 2 thỏi son màu khác nhau để thay đổi lúc đi chơi, đi học. 

Nhưng khi đi làm thì m` thấy việc Makeup là cần thiết, nó giúp bản thân tự tin trong giao tiếp cũng như làm vc, khiến người đối diện có thiện cảm với mình hơn và cũng là 1 cái gì đó khiên con gái (phụ nữ) vui vẻ hơn ( đi mua mỹ phẩm, rồi ngắm chúng là 1 cách xả stress tốt nhất đối vs mình ^^).

Sau đây mình muốn nói rõ ràng hơn về những thứ cần chuẩn bị dành cho người mới tập makeup (muốn làm clip để nói nhiều hơn cơ mà m` ốm, giọng như con vịt @@) 



1- Bước nền: là bước đầu tiên rất quan trọng, vì nếu bạn có makeup đôi măt hút hồn hay đôi môi gợi cảm đến  đâu mà phấn nền trắng quá hay bị mốc cũng như ko che đc vết thâm mụn, tàn nhang... thì mọi điều đều trở nên lố bịch.

 Bạn phải xác định rõ ràng loại da của bạn (khô, thường, hỗn hợn, dầu thiếu nc) , những vấn đề mà da bạn đang gặp phải (mụn, dầu, nám, vết thâm....) để chọn kem nền phù hợp. Chỉ cần 1 lọ kem nền - BB cream và 1 hộp phấn phủ (bạn nào da hỗn hợp hay dầu thì ko thể thiếu) 


(minh họa thui nhé, ko cần phải mua hết đâu ạ @@)


2- Mắt và lông mày :

  Bạn nào may mắn sở hữu cặp lông mày đen thì chỉ cần tỉa tót gọn gàng là ok (có thể mua chuốt lông mày màu nâu hay nâu đen để phù hợp vs tóc nhuộm). Còn ai như m` ko có lông mày (lưa thưa vài sợ mòng dính @@) thì nên mua 1 cái bút kẻ lông mày màu nâu hoặc nâu đen (đừng mua màu ghi đen hoặc đen, già lắm).

  Về mắt thì chỉ cần mua chì kẻ mắt hoặc bút kẻ mắt nc cho dễ kẻ ( bỏ thời gian ra tập tành, hỏng lại tẩy đi làm lại đảm bảo lên tay ngay) và 1 cái masscara (kèm đồ bấm mí nhá). 

  Nếu muốn điệu đà có thể mua màu mắt, nhưng nên mua những màu tone nature, nhưng nâu đất, vàng đồng, nhũ hồng....Những màu đấy rất dễ đánh, ko biến bạn thành lố bịch khi chưa có kinh nghiệm đánh mắt cũng như phối màu mắt.


3- Môi và má: 

- Cần nhất là dưỡng môi :D Mua thêm 2 3 màu son (nên mua những thỏi có nhiều dưỡng) để thay đổi.
- Má:  chỉ cần 1 màu má hồng nhẹ có chút nhũ nhẹ nhàng cho mặt rạng rỡ :D


4- Cọ - mút: Chỉ cần 4 cây cọ cơ bản:

- cây đánh kem nền, có thể dùng mút cũng đc. 
- cây đánh phấn phủ, phấn má
- cây đánh mắt, dùng để tải màu mắt lên bầu mắt 
- cây cọ xéo dùng để đánh lông mày hoặc kẻ mắt (có thể kẻ mắt dạng gel hoặc dùng những màu tối làm kẻ mắt) 



Tổng kết lại bạn cần:

1- kem nền hoặc BB cream, và phấn phủ dành cho da hỗn hợp, dầu.

2- Chì kẻ mắt, masscara (đồ bấm mí), 1 2 màu mắt tone tự nhiên

3- 2 thỏi son khác màu (tùy các bạn thích màu gì ^^), son dưỡng môi. 1 hộp phấn má

4- 4 cây cọ cơ bản.


Mong rằng chút chia sẻ nhỏ của mình giúp phần nào cho các bạn mới bắt đầu trang điểm khỏi bỡ ngỡ :D Có gì thắc mắc hay cần giúp thì có thể comment ở bên dưới nhá. 
Bye bye các bạn ^^




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét