love beauty

love beauty

Chủ Nhật, 3 tháng 11, 2013

Tóc rụng.........! Cách khắc phục của mình :D

  Mình thích nhuộm tóc lắm ( ko phải bị cuồng đâu ạ @@) chỉ là chết mê chết mệt màu đỏ tím, tím đỏ thui ạ! Mà đấy là màu thời trang, nhanh phai lắm, 1 năm mình nhuôm 3 lần (ko muốn nhuộm nhiều vì sợ hỏng tóc) Cơ mà, mình lại có cái tính dở hơi là thích tóc lúc xoăn lúc thẳng, lúc cụp lúc xòe @@ nên máy là vs làm xoăn là bạn của mình! ........bla bla....Nói chung là do cái tính dở hơi nên  mình tự hại tóc mình.

  Được cái tóc mình khá mượt và bóng, mỗi tôi rụng nhiều.......lúc gội đầu rụng, chải đầu rụng, buộc tóc rụng......nói chung là đầy nhà đầy giường tóc @@ Làm mình sợ lắm luôn! haizzzz

  Thế là công cuộc tìm kiếm các thứ để làm cho tóc bớt rụng bắt đầu! Sau mấy hôm nghiên cứu mình  nghĩ là nên mua mặt nạ với cả dầu dưỡng tóc! Còn dầu gội, xả vẫn còn nhiều nên dùng hết cái đã ^^ Tiết kiệm mà nị!
  
 Đầu tiên là dầu dưỡng tóc: cũng có nhiều chỗ bán lắm, cơ mà hầu như là làm bóng tóc, mượt tóc, phục hồi.......mà mình lại chả cần! Thế là mình lên mạng tìm hiểu, cũng biết mấy loại dầu nên tốt cho tóc như dầu Olive, dầu Argan, dầu dừa (coconut), dầu hạnh nhân, dầu trái bơ....., rồi tinh dầu bưởi, lavender...!

 Sau 1 hổi tìm tìm, đọc đọc mình quyết định mua 3 thứ để thử ^^. Mình mua dầu olive (ngoài tóc còn tẩy trang rồi nấu nướng), dầu Trái bơ và tinh dầu bưởi.
 - Dầu olive: ai cũng biết dầu này có tính chất nuôi dưỡng và chống oxi hóa cao giúp cho tóc đc bóng khỏe lâu dài. Nuôi dưỡng sâu từ các tế bào tóc. Giúp tóc phục hồi hư tổn, và tránh được xơ xác dưới ảnh hưởng của các hóa chất tác động lên tóc. Hạn chế được tóc gãy,và dễ bị chẻ ngọn. Rồi ngăn chặn đc những tác động bên ngoài như mặt trời, sấy, uốn....Cơ mà lại nhanh bay màu vs tóc nhuộm @@ Hơi sầu....! Mà ko cần thận thì cũng nhanh làm cho tóc bết dính vì tính dưỡng ẩm cao cửa nó!
 - Dầu trái bơ ( Avocado ): Mình thích dầu này nhất, vì mình cũng rất thích ăn bơ...hihi ( sinh tố, dầm đường, salat đều hết sẩy....thích nhắm). Tác dụng của dầu này làm mềm tóc, nuôi dưỡng tóc từ bên trong, kích thích tóc mọc nhanh, ngăn ngừa rụng tóc cao, giúp tóc có độ bóng và khỏe!
 - Tinh dầu bưởi: ôi cái tinh dầu này nhiều lợi ích lắm, mùi thơm dễ chịu nữa! Nó giúp cân bằng độ nhờn, kháng khuẩn và thanh lọc da đầu cao, vì thế mà giảm gầu, tái tạo da đầu, giúp tóc chắc khỏe!



 Vì tiết kiệm, nên mình chỉ mua thử 3 thứ về mix vs nhau theo tỉ lệ: 20ml olive + 30ml bơ + 10 giọt tinh dầu bưởi! Mình mix ít một cho đỡ phí! Khi nào hết lại làm tiếp, sợ để lâu ko tốt. 
 Mình dùng sau khi gội đầu, để tóc khô, hơi ẩm chút cũng đc, mình bôi lên chân tóc và đuôi tóc, mát xa nhẹ nhẹ nhàng da đầu! Sáng hôm sau thức dậy mình lại bôi vào đuôi tóc cho bóng và đỡ rối!
 Nói chung mình dung đc 1 tuần thì thấy tóc mượt lắm, rụng vẫn có, cơ mà cũng ít hơn chút @@ Đặc biêt là mình thích mọc tóc con quá trời luôn! hihi! mong là tóc đỡ rụng.

 Mặt nạ dành cho tóc thì mình tìm loại làm mềm mượt tóc, mình mĩ cùng dầu dưỡng tóc tự làm, ủ lạnh 30'! Ui zời, gội xong tóc mượt lắm, thích, mà mùi thơm thơm kẹo ngọt, mê lắm!



Nói chung sau 1 tuần mình khá hài lòng! Đợi thêm 1 tháng nữa sẽ update tình hình sau! hihi

Bái bai các bạn nhá!

2 nhận xét:

  1. cảm ơn chia sẻ của bạn nha :) tình trạng tóc y như t khoản rụng lả tả. nhưg mà bạn cho t hỏi là da đầu bạn có bị dầu k?mùa hè cứ 2 ng là tóc t bị bết r. dùng như bạn nói có hợp k?
    vs cả kết quả bạn làm cải thiện đc đến đâu r ^^

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn cứ dùng như của mình nhá, nhưng theo m` thì bạn nên cách ngày gội 1 lần, đừng để lâu quá mới gội, vì đó cũng là 1 trong những nguyên nhân khiến tóc bạn rụng thêm nhá. Lượng dầu thừa ứ đọng lại ở chân tóc, khiến tóc bị rụng nhiều hơn.

      Xóa