love beauty

love beauty

Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2014

PRIMER for Oily (Combination) skin - Kem lót dành cho da dầu (hỗn hợp) ^^

 Hè đến rồi, đối với những bạn da dầu (hỗn hợp) thì khoảng thời gian thật chả thích chút nào. Nóng nực, mồ hôi mồ kê, rồi mặt bóng loáng nhờn dính do dầu đổ ra @@ Nghĩ đến thôi đã thấy chán rồi ý T.T. Còn chưa kể nhưng bạn hay makeup thì lớp nền bóng nhãy, bị chảy dầu nói chung là xấu lắm :(.

 Đối vs những bạn da dầu thì mùa hè các bạn cần phải chăm sóc da, makeup bằng những sản phẩm dành riêng cho da dầu, vì da dầu rất dễ bị nổi mụn rồi lỗ chân lông to, da bị xuống tông tối mặt do tiết nhiều dầu :( Haizzz......


 Về makeup thì ko chỉ kem nền phấn phủ quan trọng mà lớp lót để giữ kem nền longlasting, rồi khắc phục những vấn đề của da dầu như lcl to, tiết dầu nhiều....Hôm nay mình sẽ chia sẻ vs các bạn 3 loại kem lót có mức giá từ bình dân đến bình dân khá :v dành cho da dầu nhá :D








- Từ trái qua phải: Da mình là da dầu chính gốc vào mùa hè, có lcl ko to ở cơ bt :D những review của mình dựa vào nhiệt độ mùa hè lúc 30-35 độ và có nắng.


- Giá: Rimmel stay matte primer - 200k
          Benefit pore fessional - 700k
          Innisfree no-sebum - 250k


- Kiềm dầu: Rimmel stay matte primer - 9/10 - có màu trắng, khi thoa lên da thì ko màu, hơi bóng 1 chút nhưng nhìn rất khỏe và tự nhiên. Mặc dù bóng nhưng lại vô cùng kiềm dầu. Mình chỉ dùng 1 lượng gấp đôi trong ảnh sau đó dùng BB cream của Lorea'l từ 11h sáng đến 8h tối mà mũi chỉ đổ 1 chút xíu dầu thôi. Da mặt khô ráo và mình ko hề nghĩ đến vc dùng giấy thấm dầu. Nhưng mình ko thích nó lắm vì nó ko che phủ đc lcl của mình, khiến cho lớp nền ko đc mịn cho lắm.

                   Benefit pore fessional - 8/10 - có màu da, khi thoa lên tạo trên da 1 lớp mờ mờ, rất mịn, mùi thơm nhẹ. Độ kiềm dầu khi dùng cùng loại BB cream so vs e Rimmel kia thì thua 1 chút, nhưng lại cho mình lớp nền mịn màng mượt mà :D Đây là loại primer đc rất rất nhiều các beauty blogger trên toàn thế giới ưa thích, đc ratting cao ngất ngưởng.

                   Innisfree no-sebum - 6/10 - có màu trắng trong, khi thoa lên da cũng tạo 1 lớp mờ và mịn, thành phần tự nhiên ko chứa silicon thích hợp vs makeup hàng ngày ko lo bị bít lcl hay nổi mụn. Nhưng độ kiềm dầu chỉ ở mức TB khá, dùng cùng loại BB cream thì sau 9 tiếng mình có dùng giấy thấm dầu 1 lần và phủ phấn lại 1 lần mới giữ đc lớp nền mịn đẹp.


- Che phủ lcl: Rimmel stay matte primer - 0/10 - e này ngoài vc kiềm dầu thì ko có chức năng gì cả @@ bạn nào ko có lcl to mà da dầu thì yên tâm dùng.

                     Benefit pore fessional - 10/10 - khỏi phải bàn, đúng như cái tên của nó, làm tốt chức năng che phủ lcl, khiến lớp nên mịn màng đến ko ngờ, giữ đc mịn màng mà ko chảy dầu lộ lcl to đến 6/7 tiếng. 1 điều mình ưng nữa là nhưng loại primer nào mà có khả năng che phủ lcl thì đều khiến da mình dễ nổi mụn nhỏ, nhưng e này thì ko, mặc dù thành phần ko đc lành cho lắm. Về vc che phủ lcl thì mình ưng lắm. 

                     Innisfree no-sebum - 9/10 - có chất na ná e Benefit nhưng giá rẻ hơn mà thành phần lại lành tính. Nhưng e này ko giữ đc lớp nền trên da mịn mướt đc lâu như Benefit, nhưng nhìn chung vs cái giá đấy và thành phần natural thì là sự lựa chọn số 1 cho những bạn sinh viên.


Kết luận chung:  Mình ưng nhất là Benefit 10/10, ko còn gì để chê, vì mỗi lần ko dùng nhiều thì vs cái giá đấy mình thấy hợp lí :D



11 nhận xét:

  1. Bạn có thể cho mình hỏi thăm 1 chút, mình mới dùng kem lót Innisfree no sebum, vì nó trong suốt nên mình ko biết nó đã cover toàn bộ khuôn mặt hay chưa, mình dùng một lần khoảng 2-3 hạt đậu xanh, bằng cách chấm những chấm nhỏ lên khắp mặt vì loại này thấm khá nhanh, mình ko tán nó rộng được như BB cream. Tuy nhiên, sau khi lót xong thì mình đánh BB cream lên, da mặt mình nó ko ăn cream vào, vì da mình giống như có 1 lớp bảo vệ vậy, BB cream toàn trượt đi thôi, bạn có thể giải thích giùm mình tại sao ko? còn nếu mình chỉ dưỡng và đánh cream ko lót no-sebum thì BB cream vẫn thấm .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. M' ko thấy có hiện tượng này khi m' dùng BbB cream, có thể mình dùng = cọ! Nhưng theo m' bạn lấy 1 lượng = đỗ đen rồi chia đều ra 3 ngón tay, rồi áp 2 bàn tay vào nhau thoa khoảng 3 4 vòng sau đó mới apply lên mặt. Bạn cố gắng dùng tay xoa kĩ primer lên da mặt! Rồi mí dùng BB xem sao :)

      Xóa
  2. c cho e hỏi chị mua bb cream loreal ở đâu vậy chị? e vô sthị toàn made in china thôi :|

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. C mua ở nc ngoài. Nhưng e có thể lên google tìm Miuzinh hoặc kyn beaty xem có bán ko! Mấy chỗ này bán hàng xách tay uy tín lắm ^^

      Xóa
  3. Chị ơi mua primer của rimmel ở đâu ạ? E ở hà nội

    Trả lờiXóa
  4. Chị ơi ngoài kyn beauty còn chỗ nào bán uy tín nữa k chị. E hỏi kyn mà hết mất r :(

    Trả lờiXóa
  5. Minh o buon ma thuot mua san pham Innisfree no-sebum o dau b

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. bạn có thể lên fb tìm Hanhstore hoặc Sammishop, rồi mua nhá. Họ ship đến tận nhà bạn đấy :)

      Xóa